Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 -xã hội VN trước cách mạng tháng 8/ 1945 ( viết ngắn gọn chừng 5- 7 dòng để mk làm...
Câu hỏi :

-xã hội VN trước cách mạng tháng 8/ 1945 ( viết ngắn gọn chừng 5- 7 dòng để mk làm mở bài cho ''chị Dậu'' ) - tuyệt đói chỉ tham khảo chứ không đc chép mạng ạ

Lời giải 1 :

Một cổ hai tròng là những gì để miêu tả cuộc sống con người xã hội Việt Nam trước cách mạng tháng Tám . Nhân dân nghèo đó , khổ cực lại phải đèo bòng thêm đủ thứ sưu thuế trên đời . Cả đất nước , xã hội lúc bấy giờ chìm trong nghèo nàn và lạc hậu . Dân chúng đói khổ , lầm than đầy những kiếp người khốn cùng , khổ sở , vật vã kiếp cái ăn , từng hào lẻ cho bọn thực dân . Khổ sở , khốn nạn bao nhiêu cũng đành cắn răng chịu áp bức cũng thấp cổ bé họng kêu trời ,trởi chẳng thấu ; kêu đất , đất cũng chẳng thể làm gì . Và chị Dậu cũng là một trong những số phận khốn cùng ấy .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK