Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ lục bát “Về thăm mẹ” của Đinh Nam...
Câu hỏi :

Giupppppppppppppppppppp vs ạ

image

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ lục bát “Về thăm mẹ” của Đinh Nam Khương. Con về thăm mẹ chiều đông Bếp chưa lên khói mẹ không có nhà Mình

Lời giải 1 :

`#`

                                  Bài làm 

       Bài thơ Về thăm mẹ của tác giả Đình Nam Khương luôn gợi cho tôi những cảm xúc sâu lắng về tình mẹ con . Với âm hưởng ngọt ngào của thể thơ lục bát , bài thơ làm tôi nhớ đến tình thương thuở nào .Qua lời tâm sự của người con, hình ảnh người mẹ hiện lên thật dịu dàng. Mẹ không xuất hiện trực tiếp, mà hiện lên qua những đồ vật, cảnh trí trong nhà. Cái nào cũng được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và tươm tất. Điều đó gián tiếp khẳng định sự tảo tần, đảm đang của người mẹ. Chi tiết trời bỗng đổ cơn mưa ở đầu bài thơ, và sự rưng rưng ở cuối bài chính là cảm xúc của người con dành cho mẹ. Vừa yêu thương, lại vừa buồn bã khi thiếu dáng mẹ ở nhà. Những chi tiết ấy, bộc lộ một cách trực tiếp về tình cảm mà người con dành cho mẹ yêu quý. Những câu thơ vè tình mẹ con như vậy đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi từ bé , giúp tôi thấm thía những yêu thương mà mình nhận được trong đời.

                    ` Chúc  học  tốt  nha  chủ  tus `

Lời giải 2 :

Trong bài thơ "Về thăm mẹ" của Dinh Nam Khương, những cảm xúc của tác giả được biu thị qua những hình ảnh mô t và những cụm từ khác nhau. Một số hình ảnh tả trong bài thơ nghĩa rất ơng lai với cuộc sống của người ta: bếp chưa lên khói, mẹ không nhà, mình con thơ thẩn vào ra, trời đang yên vậy bỗng mưa rơi. Những hình ảnh cho thấy một khắc khổ một sự chuyển biến ngay lập tức, khiến người ta cảm thấy khóc khóc lại. Những cụm từ "chum tương mẹ", "nón xưa", "áo tơi qua buổi cày bừa", "giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm", "đàn mới nở vàng ươm" những cụm từ đặc trưng cho sự thay đổi sự phát triển. Những cụm từ cho thấy một sự sáng suốt sự phát triển trong cuộc sống, nhưng lại nguồn gốc xung quanh mẹ. Cụm từ "bất ngờ rụng" một hình ảnh tả nghĩa rất quan trọng trong bài thơ. cho thấy một sự khiếp khoán sự khóc khi biết rằng đồng ngoại của cha mẹ nguyên bị lỗi. cho thấy một sự chuyện giản đơn thường ngày, nhưng lại nguồn gốc xung quanh cha mẹ. Cụm từ "trái na cuối vụ mẹ dành phần con" một hình ảnh tả nghĩa rất quan trọng trong bài thơ. cho thấy một sự yêu thượng sự khiếp khoán khi biết rằng cha mẹ dành phần con cho con. cho thấy một sự yêu thượng với cha mẹ, nhưng lại nguồn gốc xung quanh cha mẹ. Cụm từ "rưng rưng từ chuyện giản đơn thường ngày" một hình ảnh tả nghĩa rất quan trọng trong bài thơ. cho thấy một sự chuyện giản đơn thường ngày, nhưng lại nguồn gốc xung quanh cha mẹ sau khi biết rằng cha mẹ nguyên bị lỗi. cho thấy một sự chuyện giản đơn thường ngày, nhưng lại nguồn gốc xung quanh cha mẹ. Tác giả Dinh Nam Khương dùng các hình ảnh tả các cụm từ khác nhau để biểu thị ra cảm xúc của người ta: sự yêu thượng, sự khiếp khoán, sự chuyện giản đơn thường ngày, sự chuyển biến ngay lập tức. Tác giả Dinh Nam Khương dùng các hình ảnh tả các cụm từ khác nhau để biểu thị ra cảm xúc của người ta: sự yêu thượng, sự khiếp khoán, sự chuyện giản đơn thường ngày, sự chuyển biến ngay lập tức. Tác giả Dinh Nam Khương dùng c hình ảnh tả các cụm từ khác nhau để biểu thị ra cảm xúc của người ta: sự yêu thượng, sự khiếp khoán, sự chuyện giản đơn thường ngày, sự chuyển biến ngay lập tức.

#CHO MÌNH CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK