Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Giới thiệu lai lịch xuất hiện của nhân vật an trong tác phẩm đi lấy mật câu hỏi 6556195
Câu hỏi :

Giới thiệu lai lịch xuất hiện của nhân vật an trong tác phẩm đi lấy mật

Lời giải 1 :

 An là một chú bé có cái nhìn tinh tế và có tình yêu vô cùng lớn với thiên nhiên:

– An có khả năng cảm nhận được những chi tiết tinh tế trong tự nhiên, như ánh sáng trong khu rừng trong vắt, khiến ta cảm thấy như được bao qua là lớp thủy tinh.

– An cũng có khả năng cảm nhận gió và mặt trời theo cách riêng của mình. An nghe được tiếng gió thổi “rao rao” và mặt trời thì là một “khối”.

– An cũng có thể cảm nhận được những chi tiết nhỏ nhặt của thiên nhiên, như làn hơi đất trong rừng đang tan theo ánh nắng, khiến khu rừng thêm kì bí.

– Ngoài ra, An còn có khả năng quan sát và cảm nhận được âm thanh của thiên nhiên, như tiếng chim hót líu lo.

– An cũng có khả năng quan sát các động vật trong rừng, như con kỳ nhông đang nằm phơi lưng, con Luốc đang bò tới và chim thật đẹp.

 An còn là một chú bé hồn nhiên và tinh nghịch như bao đứa trẻ khác nhưng cũng rất ham học hỏi, khám phá

– An thường tỏ ra rất hồn nhiên và tinh nghịch trong lời nói và hành động của mình, như chen vào giữa, quảy tòn ten một cái gùi bé. Tuy nhiên, An cũng rất ham học hỏi và khám phá, như đảo mắt khắp nơi để tìm bầy ong mật và ghi chép lại những lời thầy kể về tổ ong.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK