Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 9Nếu em có người bạn xem nhẹ tình cảm của cha mẹ, em sẽ khuyên bạn như thế nào?...
Câu hỏi :

Câu 9Nếu em có người bạn xem nhẹ tình cảm của cha mẹ, em sẽ khuyên bạn như thế nào? Câu 10 Từ đoạn thơ " Ngày của cha", em cần làm gì về bổn phận làm con của mình để thể hiện tình yêu thương đối với cha mẹ?

Lời giải 1 :

câu 9 : - nếu em có một người bạn xem nhẹ tình cảm của mẹ , em sẽ khuyên bạn rằng : Cha mẹ đã đứt ruột sinh ta ra , đã vất vả kiếm tiền nuôi ta ăn học, Cha mẹ dành hết mọi sự yêu thương dành cho chúng ta . Thì ta phải yêu thương , hiếu thảo với cha mẹ chứ ko nên xem nhẹ tình cảm thiêng liêng của cha mẹ đã dành cho chúng ta đâu nhé.

câu 10 : - Từ đoạn thơ " Ngày của cha" ,  những điều em cần làm để đúng với bổn phẩn con của mình để thể hiện tình yêu thương đối với cha mẹ là :

- Chăm chỉ học tập

- Phụ giúp đỡ đần cha mẹ việc nhà

- Nghe lời cha mẹ

- Tâm sự , chia sẻ những điều còn vướng mắc trong lòng với cha mẹ

............................................................................................................

Tuệ Nhi ^-^

Lời giải 2 :

Câu `9:`

Em sẽ khuyên bạn:

`-` Cha đã phải rất vất vả để kiếm từng đồng, mẹ đã vất vả vì chín tháng nặng đẻ đau. Cha mẹ có thể vì ta mà tốt, thậm chí thành người tàn ác nhất. Cha mẹ dành hết mọi sự yêu thương, dành cả sự yêu thương bản thân cho mình. Ta phải yêu thương  hiếu thảo chứ không nên xem nhẹ tình cảm thiêng liêng ấy.

Câu `8:`

Em sẽ:

`-` Học thật chăm chỉ

`+` Phụ giúp đỡ đần cha mẹ

`+` Sẻ chia tâm sự 

`+` Nghe lời dạy dỗ

`+`...

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK