Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu nêu cảm xúc của em về "Mẹ ốm"! (không chép mạng...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu nêu cảm xúc của em về "Mẹ ốm"! (không chép mạng nha mọi người)

Lời giải 1 :

Bài thơ Mẹ ốm của nhà thơ Trần Đăng Khoa đã để lại trong em nhiều cảm xúc và ấn tượng. Bài thơ kể về câu chuyện mẹ ốm và tấm lòng hiếu thảo của người con dành cho mẹ của mình. Khi mẹ ốm, tác giả đã diễn tả được nỗi buồn khi mẹ ốm dường như lan tỏa khắp không gian. Khi mẹ ốm, dường như mọi công việc và sinh hoạt hàng ngày cũng dừng hết lại và không gian thì ảm đạm, buồn bã. Tuy vậy, người con cũng vô cùng hiếu thảo và cố gắng để chăm sóc, động viên mẹ, làm cho mẹ vui. Đối với con, mẹ đã vất vả cả đời và những dấu vết ấy vẫn còn hằn lại trên gương mặt mẹ. Sau cùng, người con chỉ mong mẹ có thể khỏi ốm thật nhanh. Đối với con, mẹ là tất cả, mẹ là cả thế giới to lớn mà con kính yêu. Tóm lại, bài thơ đã truyền tải thông điệp cao đẹp về tình cảm mà con dành cho mẹ khi mẹ ốm. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK