Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ngắn ( 6 - 8 ) câu ghi lại cảm xúc của em về một mùa hoặc...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn ( 6 - 8 ) câu ghi lại cảm xúc của em về một mùa hoặc một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích . Trong đoạn văn có sử dụng cụm động từ và cụm tính từ .

Lời giải 1 :

$\text{Mùa: Xuân}$
  Mùa xuân tươi đẹp đã về. Tiết trời ấm áp xua tan cái lạnh giá của mùa đông. Xuân về, đem hơi thở nồng nàn, rạo rực phủ lên vạn vật. Cả đất trời như bừng thức giấc sau giấc ngủ đông. Trong vườn chăm hoa khoe sắc: màu vàng tinh khiết của hoa mai, sắc hồng quyến rũ của hoa hồng, màu trắng trang nhã, thanh cao của hoa mận,...Trên bầu trời, từng đàn chim én chao liệng, nghiêng mình đón xuân. Không khí chào đón mùa xuân tràn ngập khắp mọi nơi. Tiếng ca tiếng hát đón xuân ngân nga trong những phố phường mang màu sắc mới.
$\textit{#nnpa702}$

 

Lời giải 2 :

   Tháng giêng về - tháng của sự chuyển mình nơi cỏ cây hoa lá , tháng của vạn vật hồi sinh sau những ngày đông rét mướt . Cả một mùa xuâ đang theo về , cái ứ đầy nhựa sống đang cuộn chảy để bung mình chào đón mùa xuân mới ! Với con mắt quan sát tỉ mỉ , với trái tim tràn đầy yêu thương , mợi người cùng nhau trồng cây xanh để ủng hộ một mùa xuân mới . Xuân sang , đẹp lung linh bao loài hoa mới , thơm ngạt ngào mùi hoa hồng nhung , ..... Cảnh vật hay lòng người hân hoan , phấn khởi ? Có lẻ là tất cả ! Vì lẽ đó mà ta thêm yêu quý mùa xuân . 

→ Với con mắt quan sát tỉ mỉ , với trái tim tràn đầy yêu thương , mợi người cùng nhau trồng cây xanh để ủng hộ một mùa xuân mới . 

+ Cụm động từ 

→ Xuân sang , đẹp lung linh bao loài hoa mới , thơm ngạt ngào mùi hoa hồng nhung , ..... 

+ Cụm tính từ 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK