Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 qua bài thơ bạn đến chơi nhà em có cảm nhận gì về nhà thơ Nguyễn Khuyến? Giúp mình với...
Câu hỏi :

qua bài thơ bạn đến chơi nhà em có cảm nhận gì về nhà thơ Nguyễn Khuyến? Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án + giải thích:

Qua bài thơ " Bạn đến chơi nhà" ta thấy Nguyễn Khuyến là nhà thơ tài hoc, có tình yêu sâu sắc đối với quê hương và con người Việt Nam. Ông biết cách sử dụng ngôn ngữ một cách tinh tế để tạo nên những tác phẩm thơ đẹp, giàu cảm xúc và mang đậm dấu ấn riêng.

Lời giải 2 :

Qua bài thơ Bạn đến chơi nhà, em nhận thấy nhà thơ Nguyễn Khuyến là một người có tài năng, có tri thức, có sự thanh bạch, liêm khiết,... và đặc biệt là một người bạn tốt. Tài năng của Nguyễn Khuyến đã được minh chứng trong những vần thơ, còn sự thanh bạch đó lại được tô đậm trong cách sống, lối sống giản dị, mộc mạc của tác giả. Trong cách ông đối xử với bạn, cư xử với bạn từ xa, có thể thấy sự trân trọng tình bạn của ông. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK