Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 12.They are making the boys stay up late every night 13.she lets her son go out late at night. câu...
Câu hỏi :

12.They are making the boys stay up late every night 13.she lets her son go out late at night.

Lời giải 1 :

$\text{T1}$

12. The boys are being made to stay up late every night.
**Giải thích:** Trong câu bị động, chúng ta giữ nguyên đối tượng của câu chủ động (the boys) và chuyển động từ "stay" thành "to stay," sau đó thêm "be" và "being" để tạo thành câu bị động.

13. Her son is allowed to go out late at night by her.
**Giải thích:** Trong câu bị động, chúng ta giữ nguyên đối tượng của câu chủ động (her son) và chuyển động từ "go" thành "to go," sau đó thêm "be" và "allowed" để tạo thành câu bị động. Đồng thời, thêm "by her" để chỉ người thực hiện hành động.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

12.The boys are being forced to stay up late every night.

13.Her son was taken out late at night by her.

-> công thức :  S + am/is/are + PII + (by O) ( Bị động thì HTĐ) 

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK