Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết- lớp 4 câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết- lớp 4

Lời giải 1 :

Tôi thương mẹ lắm. Tôi thườn mẹ vì mẹ đã phải âm thầm hi sinh bản thân mình, đánh mất đi chính sự tự do của bản thân và cả tuổi thanh xuân để lo toan cho gia đình, vậy mà lại bị nhà chồng ghét bỏ. Tại sao lại vậy? Bây giờ là một cuộc sống bình đẳng giới mà mẹ tôi lại phải hứng chịu những sự miệt thị, những câu chửi mắng từ nhà chồng. Họ đâu có biết người đàn ông chỉ tốn 12 phút để tạo ra đứa con còn người phụ nữ họ phải dành 9th10ng nuôi con trong bụng, để nó hút hết canxi chất dinh dưỡng của mình. Rồi họ lại phải tiếp tục nuôi con đến hết quãng đời còn lại. Nên các bạn hãy nhớ tôn trọng và yêu thương những người gần gũi với mình nhất nghĩ họ còn sống nhé !!!

VOTE CHO MIK NHÉ !!

Lời giải 2 :

Mỗi khi nhắc đến bố là tôi lại nhớ đến những công lao to lớn của bố dành cho tôi. Mỗi sáng, bố đưa tôi đến trường,chiều bố đón tôi về,nấu cơm cho tôi,dạy dỗ tôi,giặt quần áo cho tôi và cả những việc khác nữa. Sở dĩ bố tôi phải làm những công việc đó vì mẹ tôi đã đi công tác xa vài ngày trước. Công việc của mẹ bận rộn, thường phải đi công tác .Vì vậy nên người chăm sóc tôi chủ yếu là do bố. Đáng ra mấy công việc nhà lặt vặt,với việc đi đến trường hằng ngày là việc của tôi .Nhưng vì thương con bố tôi nhận làm hết. Có lần tôi ốm nặng,chính bố là người đã chạy tiền,chăm sóc cho tôi. Mỗi khi nghĩ tới những công lao ấy tôi lại càng thêm yêu quý, kính trọng bố hơn.Có những lúc tôi muốn nói với bố rằng:"Bố ơi, con yêu bố nhiều lắm!Cảm ơn bố vì những công lao to lớn vĩ đại mà bố đã dành cho con.Con hứa sẽ cố gắng,chăm ngoan,học giỏi để bố vui lòng"...

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK