Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 em rút ra được bài học gì cho bản thân em từ câu truyện trên hãy trình bày suy nghĩ...
Câu hỏi :

em rút ra được bài học gì cho bản thân em từ câu truyện trên hãy trình bày suy nghĩ của em bằng một đơạn văn khoảng 5 câu. trong đoạn văn có sử dụng một từ láy . gạch chân ( câu truyện chim én và dế mèn )

Lời giải 1 :

Câu chuyện Chim én và dế mèn đã để lại trong em một bài học vô cùng sâu sắc. Chim én là nhân vật tốt bụng còn dế mèn là kẻ ngu ngốc và vô ơn. Chim én muốn mang đến niềm vui cho dế mèn nên đã rủ dế mèn đi chơi. Thế nhưng, dế mèn còn không ý thức được rằng mình mới là người đang được chim én kéo bay lên. Cùng với đó là tính ích kỷ, vô ơn nên dế mèn đã thả ra. Hậu quả là dế mèn rơi xuống phấp phới như chiếc lá lìa cành. Bài học mà em rút ra là phải luôn sống biết ơn và giúp đỡ mọi người xung quanh mình. 

từ láy in đậm 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK