Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết ra 1 câu văn có sử dụng biện pháp tu từ. Chỉ rõ và tác dụng biện pháp tu...
Câu hỏi :

viết ra 1 câu văn có sử dụng biện pháp tu từ. Chỉ rõ và tác dụng biện pháp tu từ đó

Lời giải 1 :

BPTT : liệt kê  (Những dòng sông, những cây cầu, những chuyến phà..)

Tác dụng :

+ Tăng tính gợi hình gợi tả cho sự diễn đạt 

+ Gợi tả những kỉ niệm thời niên thiếu của nhân vật trữ tình . Đó là kỉ niệm bên sông Cổ Chiên . Những kỉ niệm vui buồn khi sinh sống , học tập đều qua khúc sông này cùng với đó là những con người đôn hậu , tình cảm nơi đây. Những kỉ niệm mà tác giả chẳng bao giờ quên.

+ Thể hiện tâm trạng tiếc nuối khi sắp không còn được thấy những cây cầu , chuyến phà đã từng gắn bó suốt thời niên thiếu .

Lời giải 2 :

`star` bạn ấy là chân sút giỏi của đội bóng

`=>` BPTT: hoán dụ

`=>` hoán dụ: từ chân sút, lấy cá nhân để nói cho tập thể

`=>` tác dụng: làm tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn và nhằm tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu thơ, câu văn. Điều đó khiến cho bạn đọc cảm thấy được là nó trở nên gần gũi với mình hơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK