Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi nêu bên dưới: Quê hương là dáng mẹ yêu Áo nâu...
Câu hỏi :

Trả lời giúp mình với!

image

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi nêu bên dưới: Quê hương là dáng mẹ yêu Áo nâu nón lá liêu xiêu đi về Quê hương nhắc tới nhớ ghê Ai đi xa cũng mong về c

Lời giải 1 :

1, Nội dung chính của đoạn thơ là tình yêu dành cho quê hương của tác giả thông qua những hình ảnh, sự vật bình dị mà thân thương. 

2, Chủ đề của đoạn thơ là tình yêu dành cho quê hương của những con người xa quê

3, Thể thơ lục bát

Bài thơ bao gồm các cặp câu thơ, một câu thơ 6 chữ đi kèm với một câu thơ tám chữ. Từ thứ sáu của câu thơ sáu chữ vần với từ thứ sáu của câu thơ tám chữ, từ thứ tám của câu thơ tám chữ vần với từ thứ sáu của câu thơ sáu chữ tiếp theo

4, Biện pháp liệt kê

Tác giả đã kể ra những sự vật, hình ảnh gắn liền với quê hương của mình. Từ đó, tác giả hình dung được tình yêu quê hương của tác giả và nỗi niềm nhớ quê hương của mình gắn liền với những hình ảnh bình dị, thân thương luôn ngự trị trong trái tim tác giả. 

5,

dáng mẹ yêu, chốn xưa, những cơn mưa, những hàng dừa ven kinh

6

Tình yêu quê hương là tình cảm thiết tha, chân thành mà mỗi người đều dành cho quê hương của mình. Quê hương không chỉ là nơi nuôi dưỡng mỗi con người khôn lớn, trưởng thành mà còn là nơi lưu giữ biết bao kỉ niệm đẹp bên gia đình, bạn bè. Tình yêu quê hương tiếp thêm sức mạnh, chắp cánh ước mơ, tạo nên động lực để mỗi người trưởng thành và trở thành những người có ích trong tương lai. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK