Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Kể lại một nhân vật lịch sử mà em biết câu hỏi 6553804
Câu hỏi :

Kể lại một nhân vật lịch sử mà em biết

Lời giải 1 :

Có rất nhiều nhân vật lịch sử như:Nguyễn Huệ,Lý Thường Kiệt,Kiều Công Tiễn,...Nhưng nhân vật mà em thích nhất là Ngô Quyền.

Ông sinh năm 898 và mất năm 944,ông từng lãnh đạo nhân dân ta đánh thắng quân xâm lược ở sông Bạch Đằng tạo nên trận chiến ghi tên mình vào lịch sử được biết đến như 1 kỳ tích,Trước khi lãnh đạo nhân dân ông lấy vợ và đi trả thù tên phản đồ giết cha nuôi Kiều Công Tiễn khiễn hắn mất mạng và trong lúc hắn trốn chạy đã qua cầu nhà Nam Hán qua đánh nước Nam,nhân cơ hội đó vua Nam Hán cử con trai đi thu phục nước Nam ta,tên này nghĩ chỉ cần đem quân qua là thu phục và được nối ngôi nên rất không chuẩn bị hay bố trí quân khi đem quân qua đánh và đã trả lại 1 cái giá rất đắt là tử vong và thiệu hại gần hết quân lính làm cho nhà Nam Hán tổn thất nặng nề và cũng đồng thời giúp nhân dân ta chấm dứt thời kỳ "Ngàn năm Bắc thuộc" bởi trận đánh của Ngô Quyền ở sông Bạch Đằng,ông đã bọc các cọc gỗ ngầm bằng sắt và đêm chôn ở sông và lợi dụng thuỷ triều ở sông Bạch Đằng để chiến thắng.

Qua đó cho ta thấy được sự mưu trí của cha ông ta trong việc giữ và bảo vệ tổ quốc và sự đồng lòng,đoàn kết mạnh mẽ của dân tộc ta.

Lời giải 2 :

     Một nhân vật lịch sử mà em biết là Hồ Chí Minh, vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Ông sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 tại làng Kim Liên, tỉnh Nghệ An. Thuở nhỏ, ông rất thông minh, ham học hỏi và có lòng yêu nước nồng nàn.

     Năm 1911, ông rời quê hương ra đi tìm đường cứu nước. Ông đã đi qua nhiều nước trên thế giới, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Tại Pháp, ông đã tham gia hoạt động trong phong trào đấu tranh của nhân dân lao động.

     Năm 1930, ông thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của ông, nhân dân Việt Nam đã giành thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, thống nhất đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

     Hồ Chí Minh là một nhà cách mạng vĩ đại, một vị lãnh tụ tài ba, một tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, yêu dân, về đạo đức cách mạng. Ông đã để lại cho dân tộc Việt Nam một di sản vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, là nền tảng tinh thần vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

     Một trong những câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là:

               "Không có gì quý hơn độc lập, tự do."

     Câu nói này thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

     Hồ Chí Minh là một nhân vật lịch sử tiêu biểu của Việt Nam và thế giới. Ông là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK