Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 hiện tượng háo danh và bệnh thành tích có liên quan gì đến nhau câu hỏi 6553664
Câu hỏi :

hiện tượng háo danh và bệnh thành tích có liên quan gì đến nhau

Lời giải 1 :

đáp án:háo danh là ý chỉ việc coi trọng danh tiếng trên mức cần thiết cũng như trên mức mà chúng ta có.Còn bệnh thành tích được hiểu là con người luôn muốn mình có 1 thành tích tốt đẹp,bất kể là có phải là thành tích thật hay không.Điều đó khiến họ bất chấp tất cả,làm mọi việc để đạt được thành tích.(CHO MÌNH XIN 5 SAO VÀ TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ)do mình sắp thăng hạn rùi.

Lời giải 2 :

`#hienlanh`

`-` Háo danh:Háo danh là một tình trạng mà người ta cố gắng để được công nhận, được người khác chú ý và tôn trọng thông qua việc đạt được thành tích nổi bật.

`-` Bệnh thành tích:Một tình trạng mà người ta luôn cảm thấy không đủ hoàn hảo và không thể đạt được mục tiêu cao nhất.

`=>` Cả hai hiện tượng này đều liên quan đến nhu cầu công nhận và tự đánh giá của con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK