Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 + Biết đưa bằng chứng khách quan và ý kiến đánh giá chủ quan của m * Viết được văn...
Câu hỏi :

Ko chép mạng Cho 5 sao và hay nhất

image

+ Biết đưa bằng chứng khách quan và ý kiến đánh giá chủ quan của m * Viết được văn bản tự sự về một hoạt động xã hội có ý nghĩa, duon khái niệm về bài văn

Lời giải 1 :

Bài làm:

Khi miền Trung bị những cơn bão ồ ập tới,đất đai,làng mạc,..Mọi thứ đều tan nát những giọt nước mắt rơi,những tiếng khóc xuyên đêm vì mất gia đình,người thân.Để giúp cho những người này bớt cô đơn thì nước ta đã làm 1 số hoạt động thiện nguyện quyên góp đồ và trong đó có mái trường như ngôi nhà thứ 2 của em.

Trường em có 1 cái tên rất ý nghĩa cho phong trào là"Miền Trung thân yếu" cái tên đã nói lên được sự yêu thương của trường em đối với miền Trung.Mỗi bạn chỉ từ 10 nghìn tiền ăn sáng hau 5 nghìn là có thể góp phần,hoặc quyên quần áo,sách vở,...Khi lên trường tiếng loa từ thầy hiệu trưởng vang lên "Hỗ trợ và quyên góp cho miền Trung" vang lên,làm cho em ngày càn kính trọng và yêu quý mái trường này,mặc dừ trường em chỉ có hơn 1 nghìn học sinh nhưng số tiền tổng quyên góp là hơn 15 triệu,và hơn 100 bộ quần áo,sách vở cho các em học sinh đồng bào miền trung.Cho thấy được sự đoàn kết,yêu thương của các bạn học sinh trường em với đồng bào,anh em,ruột thịt của mình.Không chỉ có thế,trường còn tổ chức may áo tặng bạn và hàng loạt các hoạt động khác.

Thật là ý nghĩa nếu em được tận mắt,tận tay trao quà cho các bạn nhưng dù gì các món quà đó cũng được trao tận tay các bạn.Em đã rất yêu quý mái trường này rồi mà sau hoặt động này em càng yêu quý hơn nữa.

chúc bạn thi tốt

5ahuynhtrongbach

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK