Trang chủ Khác Lớp 3 Câu 1: Lục địa nào được phát hiện gần đây nhất? A. Châu Mỹ B. Châu Nam Cực C. Châu...
Câu hỏi :

Câu 1: Lục địa nào được phát hiện gần đây nhất? A. Châu Mỹ B. Châu Nam Cực C. Châu Úc D. Châu Phi Câu 2: Quốc gia nào nhỏ nhất thế giới về diện tích? A. Monaco B. San Mario C. Tòa thánh Vantican D. Cộng hòa Nauru Câu 3: Thành phố châu Âu nào được gọi là thành phố vĩnh cửu? A. Roma, Ý B. Paris, Pháp C. Berlin, Đức D. London, Anh Câu 4: Đảo Korsika Cooc thuộc nước nào? A. Tây Ban Nha B. Bồ Đào Nha C. Hà Lan D. Pháp Câu 5: Cảng nào lớn nhất Đông Á? A. Cảng Singapore B. Cảng Jebel Ali, UAE C. Cảng Thượng Hải, Trung Quốc D. Cảng Busan, Hàn Quốc Câu 6: Hồ nội địa nào sâu nhất thế giới? A. Hồ xanh lớn, Belice B. Hồ lớn Kimberley, Nam Phi C. Hồ Morning Glory, bang Wyoming, Hoa Kì D. Hồ Baican, Nga Câu 7: Đảo St. Helena nằm ở đâu? A. Nằm giữa Đại Tây Dương B. Nằm giữa Thái Bình Dương C. Nằm giữa Ấn Độ Dương D. Nằm giữa Bắc Băng Dương Câu 8: Thành phố Venedig của Ý gồm bao nhiêu đảo? A. 116 đảo B. 117 đảo C. 118 đảo D. 119 đảo Câu 9: Hãy kể tên 4 nước lớn nhất về diện tích! A. Liên Bang Nga, Trung Quốc, Canada, Brazil B. Liên Bang Nga, Trung Quốc, Canada, Mỹ C. Liên Bang Nga, Trung Quốc, Mỹ, Brazil D. Liên Bang Nga, Trung Quốc, Canada, Úc Câu 10: Đảo Sip thuộc châu lục nào? A. Châu Á B. Châu Âu C. Châu Phi D. Châu Mỹ

Lời giải 1 :

`\text(Câu 1: B. Châu Nam)`

$\\$     Cực Châu Nam Cực được phát hiện bởi nhà thám hiểm người Hà Lan Willem Barents vào năm 1596. Các lục địa còn lại đều đã được biết đến từ trước đó.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 2: C. Tòa thánh Vantican)`

$\\$     Tòa thánh Vantican là một quốc gia có diện tích 0,44 km², nằm trong thành phố Roma, Ý. Đây là quốc gia nhỏ nhất thế giới về diện tích.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 3: A. Roma, Ý)`

$\\$     Thành phố Roma, Ý được mệnh danh là "thành phố vĩnh cửu" vì lịch sử lâu đời và sự phát triển không ngừng của nó. Thành phố này đã tồn tại hơn 2.700 năm và là thủ đô của Ý từ năm 1870.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 4: D. Pháp)`

$\\$     Đảo Korsika Cooc thuộc Pháp. Đây là hòn đảo lớn thứ hai trong Địa Trung Hải, nằm ở phía tây nam nước Pháp.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 5: B. Cảng Jebel Ali, UAE)`

$\\$     Cảng Jebel Ali, UAE là cảng lớn nhất Đông Á, với diện tích 160 km² và năng lực tiếp nhận hàng hóa lên đến 16 triệu TEU/năm.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 6: D. Hồ Baican, Nga)`

$\\$     Hồ Baican là hồ nội địa sâu nhất thế giới, với độ sâu tối đa 1.642 m. Hồ này nằm ở phía đông nam Siberia, Nga.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 7: A. Nằm giữa Đại Tây Dương Đảo)`

$\\$     St. Helena nằm ở giữa Đại Tây Dương, cách bờ biển Nam Phi khoảng 1.860 km. Đây là nơi lưu đày của Napoleon Bonaparte từ năm 1815 đến khi ông qua đời vào năm 1821.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 8: A. 116 đảo)`

$\\$     Thành phố Venedig của Ý được xây dựng trên 116 hòn đảo nhỏ, được nối liền nhau bằng hơn 400 cây cầu.

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 9: B. Liên Bang Nga, Trung Quốc, Canada, Mỹ)`

$\\$     4 nước lớn nhất về diện tích là Liên Bang Nga, Trung Quốc, Canada và Mỹ. Diện tích của các nước này lần lượt là 17.098.242 km², 9.596.961 km², 9.984.670 km² và 9.826.630 km².

$\\$`----------------------`

$\\$`\text(Câu 10: D. Châu Mỹ)`

$\\$     Đảo Sip thuộc quần đảo Aleutian, nằm ở phía tây bắc nước Mỹ. Quần đảo này thuộc về châu Mỹ.

$\\$`color(blue)\text(Chúc bạn học tốt!)`

Lời giải 2 :

Câu `1` : `=>` `C` - Vì vào thế kỉ `17` , người Anh đã phát hiện ra châu lục này.

Câu `2` : `=>` `C` - Vì Tòa thành Vantican có diện tích 0,44 `km^2`

Câu `3` : `=>` `A` - Vì theo người La Mã cổ đại tin rằng bất cứ điều gì xảy ra trên thế giới thì Rome, Ý vẫn trường tồn qua nhiều thời gian.

Câu `4` : `=>` `D` - Vì hòn đảo này của Pháp tại Địa Trung Hải .

Câu `5` : `=>` `C` - Vì Cảng Thượng Hải , Trung Quốc đã xử lí khoảng 47,3 triệu TEU

Câu `6` : `=>` `D` - Vì hồ Baican , Nga có độ sâu tối đa  là `1,642` mét

Câu `7` : `=>` `A` - Vì Đảo này thuộc lãnh thổ hải ngoại của Anh

Câu `8` : `=>` `C`

Câu `9` : `=>` `B`

Câu `10` : `=>` `B` - Tuy nhiên, về mặt địa lý, nó nằm ở phần tây của châu Á và Trung Đông, nhưng vì lý do văn hóa và chính trị, nó thường được coi là một phần của châu Âu

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK