Trang chủ Khác Lớp 7 Bạn N và bạn H chơi thân với nhau, trong khi bạn N chăm chỉ học hành còn bạn H...
Câu hỏi :

Bạn N và bạn H chơi thân với nhau, trong khi bạn N chăm chỉ học hành còn bạn H thì ngược lại. Bởi thế nên mỗi lần kiểm tra thì bạn H lại hỏi bài bạn N. Mặc dù bạn N cảm thấy việc làm như thế là không đúng nhưng vì sợ bạn H giận và không chơi với mình nữa nên bạn N vẫn cho bạn H coi bài a. theo em bạn N làm như vậy đúng hay sai? tại sao? b. Nếu em là bạn N em sẽ làm như thế nào để bạn H hiểu?

Lời giải 1 :

a.

Theo em bạn N làm như vậy là sai, vì bạn N biết việc làm này là không tốt nhưng vẫn cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra. Nếu cả 2 cứ tiếp diễn như vậy sẽ không giúp cho bạn H tốt hơn mà cả 2 phải chịu bị kiểm điểm.

b.

- Nếu em là bạn N, em sẽ không cho bạn H chép bài mà còn nhắc nhở bạn phải tự làm bài khi đang trong giờ kiểm tra mới giúp bạn hiểu và nhận thức được trao đổi chép bài là sai.

Lời giải 2 :

a) Bạn N làm như vậy là không đúng vì nếu N làm như vậy liên tục thì H sẽ không thể hiểu được bài vì H chỉ chep bài của N chứ không tự suy nghĩ. Và nếu lỡ may đây là một kì thi thì có thể cả hai bạn sẽ bị chéo bài và lâu dần H sẽ coi đó là 1 thói quen.

b) Nếu em là N em sẽ không chỉ bài cho bạn, kêu bạn hãy tự làm, nếu bạn không hiểu chỗ nào thì mình bày chứ nhất quyết không đưa bài cho bạn chép.

#drakenohack

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK