Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 1: Em hãy vt đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) nêu bài hc rút ra từ n.dung văn bản trên....
Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy vt đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) nêu bài hc rút ra từ n.dung văn bản trên. Không chép mạng

image

Câu 1: Em hãy vt đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) nêu bài hc rút ra từ n.dung văn bản trên. Không chép mạngBạo lực học đường đang là một vấn nạn xã hội đáng quan tâ

Lời giải 1 :

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng bị bạo lực học đường hoặc được chứng kiến một vụ bạo lực học đường hoặc được nghe kể về nó . Bạo lực học đường là bạo lực về thể xác lẫn tinh thần , đó có thể là khi ta chạm mặt nhau và có những lời nói , hành động đả kích đến đối phương , hay có thể khi ta ghét bỏ ai đó và muốn " thủ tiêu " họ , ...  ; nó xuất hiện ở nhiều trường học , ở cả với học sinh , sinh viên , giáo viên . Qua văn bản trên đã giúp em rút ra được nhiều bài học về vấn đề này . Đầu tiên , chúng ta khi lỡ đụng chạm đến ai đó thì cần phải biết làm thế nào để không gây ra ẩu đả ; nếu ta là người bị nói đến thì cần biết điều chế cảm xúc , từ từ bình tĩnh để giải quyết chuyện này bằng thương lượng . Hoặc như khi người khác có những hành động , lời nói hơi quá về mình thì cũng không nên dùng vũ lực để giải quyết ; nếu không ngăn người đó có những hành vi xấu ấy thì có thể nhờ giáo viên , những người có trách nhiệm để giải quyết . Trong một cuộc nói chuyện , nếu ta cảm thấy đối phương như muốn gây sự với ta thì tốt nhất nên nhẹ nhàng từ chối và rút lui ra khỏi cuộc nói chuyện ấy , tránh có cảm xúc tiêu cực và xúc phạm người khác . Hãy chung tay vì một ngày mai vấn đề bạo lực học đường không còn !

Nameno201000

#chuchoctot#

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK