Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 1. we don't know that_____certain 2. the bank are the cause ____this crisis 4. a huge crowd is expected to...
Câu hỏi :

1. we don't know that_____certain 2. the bank are the cause ____this crisis 4. a huge crowd is expected to turn___ to see the president give his speech. 5. this island is very small and the best way to get__ is bicycle

Lời giải 1 :

1. for

Dịch: "chúng ta không biết điều đó chắc chắn"

Giải thích: Câu này cần một giới từ để hoàn thành. "For" được sử dụng để diễn đạt ý nghĩa "cho rằng chắc chắn" hoặc "tin rằng chắc chắn". Vì vậy, câu đúng sẽ là "we don't know that for certain

2. of

Dịch: "ngân hàng là nguyên nhân của cuộc khủng hoảng này"

Giải thích: Câu này cần một giới từ để chỉ nguyên nhân của cuộc khủng hoảng. "Of" là "của". Vậy câu đúng sẽ là "the bank are the cause of this crisis"

3. out

Dịch: "dự kiến sẽ có một đám đông lớn tới để xem tổng thống phát biểu"

Giải thích: "Turn out" có nghĩa là xuất hiện hoặc tới. Vậy, câu đúng sẽ là "a huge crowd is expected to turn out to see the president give his speech".

4. around

Dịch: "hòn đảo này rất nhỏ và cách tốt nhất để di chuyển là bằng xe đạp"

Giải thích: "Get around" có nghĩa là di chuyển hoặc đi lại trong một khu vực. Vì vậy, câu đúng sẽ là "this island is very small and the best way to get around is bicycle".

P/S: Nếu bạn thắc mắc tại sao c3 kh dùng turn up thì turn up là kiểu xuất hiện mà kh có kế hoạch, bất thình lình. Còn turn out thì ngược lại, và thường dùng để nói khi turn out ở 1 event để xem, thưởng thức nó.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK