Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu cảm nghĩ về bài va dao : Anh em nào phải ng xa Cùng chung bác mẹ một nhà...
Câu hỏi :

Nêu cảm nghĩ về bài va dao : Anh em nào phải ng xa Cùng chung bác mẹ một nhà cùng thân Anh em như thể tay chân Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần (Thơ lục bát)

Lời giải 1 :

Ý nghĩa của bài ca dao 

  anh em nào phải người xa

Cùng chung bác mẹ một nhà cùng thân  : nhắc nhở chúng ta anh em phải hòa thuận , phải biết đoàn kết ,nương tựu lẫn nhau , yêu thương nhau để cha mẹ vui 

  

   Ý nghĩa bài ca dao 

 Anh em như thể tay chân 

Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần : câu ca dao trên đã thể hiện một bài học đạo đức về tình cảm anh em , anh em ruột thịt phải luôn gắn bó keo sơn như tay chân

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK