Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 mai nộp rồi ạ;(((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((tác múa. Cô nái có mái tóc đài. lên niềm - làn da trắng ngàn, đôi mắt...
Câu hỏi :

mai nộp rồi ạ;(((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((

image

mai nộp rồi ạ;(((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((tác múa. Cô nái có mái tóc đài. lên niềm - làn da trắng ngàn, đôi mắt tất BÀI 3: Quan sát các bứ

Lời giải 1 :

1 . Trong không khí mát mẻ của bầu trời buổi sáng nới rừng rậm . Một đám học sinh vui vẻ cắm trại giữa rừng . Tiếng cười nói rộn ràng hoà uyện chung với bầu không khí ấy làm cho cây cối cũng vui vẻ lây . Cứ như vậy thời gian kéo dài mãi ở khoảnh khắc ấy . 
2.  Trong không gian trong trẻo , thanh bình ở ngoài vườn Hai ông cháu trong hình đang bận rộn trồng chăm sóc cây với tâm trạng vui vẻ . Ông ân cần chỉ bảo cháu giúp cây trồng có thể lớn lên từng ngày . Cô cháu gái cười khúc khích ngồi xổm cùng ông để xem ông tưới nước . 
3. Phiên chợ đông đúc chật ních người . Người mua lẫn người bán làm rộn lên cả khu chợ nhỏ xíu . Những người bán nhiệt tính chào hàng còn người mua chen nhau khen hàng tấm tắc . Đâu đâu cũng toàn là mặt hàng với con người nhộn nhịp vui vẻ trong phiên chợ thô sơ
4. Đám trẻ kia nhảy nhót trên bờ biển với cánh diều đầy sắc màu tươi đẹp . Dưới cái bầu trời toàn những cánh chim trong trẻo bay theo đám mây trắng buốt ấy là biển khơi vô tận với những con thuyền . Ta như thấy được sự vui tươi , hồn nhiên của đám trẻ và khát vọng nơi biển khơi .
5 .  Một năm mới se se lạnh lại đến . Người người khoác lên mình chiếc áo khoác dày cộp dắt nau ra miếu cùng đón năm mới . Đâu đó trên mặt hồ trong trẻo hiện lên những đốm sáng như phép màu ra bắt đầu lan toả ra mọi hướng . Giây phút đó ai cũng nhìn lên bầu trời được nhuộm thêm màu sáng kia , vậy là một năm cũ đã qua và dừng chân tại một năm mới khác lại tới với nhân gian . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK