Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 phân tích đoạn thơ giúp mình vois Mẹ là tia nắng đời con Đêm ngày khổ cực héo mòn sắc...
Câu hỏi :

phân tích đoạn thơ giúp mình vois Mẹ là tia nắng đời con Đêm ngày khổ cực héo mòn sắc xuân Bấy lâu mẹ đã thấm nhuần Những lo gạo mắm đổi luân ở đời.

Lời giải 1 :

               Đoạn thơ trên nêu nên sự cao đẹp và những gì người mẹ hi sinh vì con. Như đấng tạo hóa đã ban cho con một thiên sứ xuống để che chở và bảo vệ cho con vậy. Cả cuộc đời mẹ vẫn luôn kề cạnh con, sinh con ra vào lúc mẹ đang ở tuổi đẹp nhất của thanh xuân nhưng chẳng bao giờ oán hận gì. Mẹ mang nhiều tính cách đặc trưng chẳng giống ai. Bởi vì mẹ là duy nhất và cả cuộc đời này,con chỉ có duy nhất một người mẹ thôi. Mẹ nuôi nấng ta,cho ta những giây phút hạnh phúc và yêu thương ta đến trọn đời Đôi mắt ấy thường nhìn con bằng một cách trìu mến. Trong vũ trụ này có rất nhiều cái đẹp, nào là ngôi sao, nào là các hành tinh, tia sáng lấp lánh. Nhưng vẫn soi sáng, lấp lánh nhất chính là tình mẫu tử trên trái đất này. Tình mẫu tử là một tình yêu đẹp giữa mẹ và con mình. Mẹ là ngọn gió đưa con vào những giấc nồng ngon nhất bằng đôi tay mẹ. Con có lớn, có khôn thì con vẫn sẽ là đứa trẻ nhỏ bé và ngây thơ trong đôi mắt mẹ.

         

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK