Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 vì sao lẽ sống đẹp đáng dc bàn luận vậy ạ câu hỏi 6550931
Câu hỏi :

vì sao lẽ sống đẹp đáng dc bàn luận vậy ạ

Lời giải 1 :

Để xã hội loài người phát triển, mỗi cá nhân cần có cho mình lối sống đẹp. Đó là lối sống yêu thương, vị tha, đem đến cho con người những lí tưởng, mục đích cao cả, đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng. Điều này được biểu hiện rất rõ qua những chuyến từ thiện, các hoạt động quyên góp, ủng hộ người nghèo. Điển hình như đợt miền Trung chịu cảnh lũ lụt, người dân từ khắp nơi đều hết lòng, chung tay giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Nhờ vậy mà hậu quả của thiên tai đã được khắc phục nhanh chóng. Bà con đồng bào miền Trung cũng dần trở lại với cuộc sống bình thường. Chính lối sống đẹp đã mang đến bao ý nghĩa lớn lao cho cuộc đời. Từ gắn kết cộng đồng, gìn giữ trật tự cho xã hội, việc sống "chuẩn" còn giúp chính mỗi cá nhân nâng cao được giá trị bản thân, chiếm được thiện cảm và lòng yêu mến của mọi người. Ấy vậy nhưng vẫn còn tồn tại những trường hợp cá biệt. Họ đi theo lối sống vị kỉ, thờ ơ với mọi thứ xung quanh. Điều đó khiến họ bị tách khỏi cộng đồng, trở nên cô độc và dần mất phương hướng. Thế nên ngay từ sớm, mỗi cá nhân hãy tự biết rèn luyện bản thân. Không chỉ là nâng cao tầm nhận thức, con người còn cần phát triển cả về đạo đức và thể lực. Chỉ cần mỗi người tự hoàn thiện chính mình, xã hội sẽ ngày một văn minh và tiến bộ hơn rất nhiều.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK