Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 kể lại truyền thuyết bạch mã ở nghệ an câu hỏi 6550778
Câu hỏi :

kể lại truyền thuyết bạch mã ở nghệ an

Lời giải 1 :

Bài làm : Truyền thuyết Bạch Mã ở Nghệ An kể về một con ngựa trắng tên là Bạch Mã. Theo truyền thuyết, Bạch Mã là một con ngựa có sức mạnh phi thường và thông minh. Người ta tin rằng, khi nhìn thấy Bạch Mã, điều tốt lành sẽ đến với họ.Theo câu chuyện, vào thời Lý, có một vị quan tên là Trần Lực. Ông là người rất tài giỏi và được vua Lý Thái Tông tin yêu. Một ngày nọ, Trần Lực bị kẻ thù hãm hại và bị đày xuống làm nông dân ở Nghệ An. Trong lúc làm việc, ông đã tình cờ gặp được một con ngựa trắng lạ mắt. Con ngựa này thông minh và trung thành, đã giúp ông thoát khỏi cuộc sống nông dân khó khăn.Sau đó, Trần Lực trở thành một vị tướng tài ba và được vua triệu tập trở lại thủ đô. Ông đã đem theo con ngựa Bạch Mã và trở thành tướng quân mạnh mẽ của vương triều. Bạch Mã đã giúp ông chiến thắng nhiều trận đánh quan trọng và trở thành biểu tượng của sự may mắn và thành công.Từ đó, truyền thuyết về Bạch Mã đã lan rộng và trở thành một phần trong văn hóa dân gian Nghệ An. Con người tin rằng, nếu nhìn thấy Bạch Mã, điều tốt lành sẽ đến với họ và mang lại may mắn trong cuộc sống.                           Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK