Trang chủ Khác Lớp 7 Nguồn gốc của Làng gốm Bàu Trúc câu hỏi 6550648
Câu hỏi :

Nguồn gốc của Làng gốm Bàu Trúc

Lời giải 1 :

Nguồn gốc: từ ông Poklong Chanh, một vị quan trung thành của vua Po K'long Giarai

Lời giải 2 :

    Làng gốm Bàu Trúc nằm ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Làng gốm này có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước, được truyền lại qua nhiều thế hệ. Theo truyền thống, người dân Bàu Trúc đã học và truyền thụ nghề gốm từ thời kỳ Chăm Pa, khi vùng đất này còn là một trung tâm văn hóa và thương mại của người Chăm.

Làng gốm Bàu Trúc nổi tiếng với các sản phẩm gốm truyền thống, được làm thủ công bằng tay từ đất sét và nung trong lò gốm. Các sản phẩm gốm Bàu Trúc thường có hình dáng độc đáo và phong cách riêng, thể hiện nét đẹp và sự tinh tế của nghệ thuật gốm truyền thống của người Chăm.

  Đến nay, Làng gốm Bàu Trúc vẫn tồn tại và phát triển, thu hút du khách và những người yêu thích nghệ thuật gốm đến tham quan và mua sắm các sản phẩm gốm độc đáo của làng. Nó cũng đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Việt Nam. 

$\textit{baoan93}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK