Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn ghi lại cảm về bài thơ lục bát "Trăng của mỗi người" dài 1 trăng giấy kiểm...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ghi lại cảm về bài thơ lục bát "Trăng của mỗi người" dài 1 trăng giấy kiểm tra

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trăng vốn là sự vật quen thuộc đối vs con người VN,  Hình ảnh thơ quen thuộc, gần gũi. Đặc biệt bài thơ còn có các hình ảnh so sánh vô cùng đặc sắc và tới 5 lần nhà thơ sử dụng biện pháp so sánh.  Trước hết trong cái nhìn của mẹ, vốn là nông dân, quen việc đồng áng. Vs mẹ "trăng như lưỡi liềm" nhưng vs ông thì lại khác, ông vốn quen việc sông nước, gắn bó vs con thuyền. "Trăng " qua cái nhìn của ông hiện lên thật chân thực, thơ mộng biết bao, "trăng tựa con thuyền cong mui". Bà vốn là người hay ăn trầu vì thế nhìn "trăng giống hạt cau phơi". Bố, một người lính Trường Sơn mang trong lòng bao hoài niệm về một thời chiến tranh oanh liệt. "Trăng" như cái võng giữa rừng mang theo những kỉ niệm hào hùng, thơ mộng. Với tiết tấu bài thơ chặt chẽ, lời thơ trong sáng, giản dị.  Có thể nói "trăng của mỗi người" là một bài thơ độc đáo về đề tài "trăng" . Đọc bài thơ, chúng ta càng thêm yêu quý, gắn bó tự hào về "Trăng" và thiên nhiên, đất nước.
Như lời bn nói nha chúc bn học tốt 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK