Câu hỏi :

TÓC CỦA MẸ TÔI Mẹ tôi hong tóc buổi chiều Quay quay bụi nước bay theo gió đồng Tóc dài mẹ xõa sau lưng Bao nhiêu sợi bạc chen cùng sợi đen. Tóc sâu của mẹ tôi tìm Ngón tay lần giữa ấm mềm yêu thương Bao nhiêu sợi bạc màu sương Bấy nhiêu lần mẹ lo buồn vì tôi. Ước gì tóc mẹ bạc rồi lại xanh Con ngoan rồi đấy mẹ ơi . (Phan Thị Thanh Nhàn) Nêu những bài học sâu sắc mà em rút ra được cho bản thân từ bài thơ trên?

Lời giải 1 :

` # Chớp# ` 

Nêu những bài học sâu sắc mà em rút ra được cho bản thân từ bài thơ trên?

`-` Chúng ta phải biết yêu thương và biết ơn mẹ vì mẹ chính là người luôn hi sinh và luôn gánh những nỗi khó khăn cho chúng ta 

`-` Mỗi chúng ta phải có trách nhiệm đối với mẹ 

`-` Phải luôn trân trọng và cảm ơn đáng inh thành của mẹ đối với chúng ta 

Lời giải 2 :

`star` bài học mà em rút ra là:

`-` phải luôn luôn tôn trọng mẹ

`-` luôn luôn giúp đỡ và hiếu thảo với mẹ và mọi người

`-` nhớ công ơn to lớn này vì mẹ đã dành cả đời cho mình

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK