Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về một mùa hoặc một cảnh thiên nhiên mà...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về một mùa hoặc một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích trong đoạn văn có sử dụng cụm động từ và cụm tính từ gạch chân dưới tác dụng động từ đó

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thì mùa em thích nhất là mùa xuân. Mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa cỏ tươi tốt. Thời tiết vào mùa xuân cũng se se lạnh và có chút mưa xuân nhè nhẹ. Và mùa xuân, người ta thường tổ chức các lễ hội rất đông vui nhộn nhịp. Em rất thích xem các trò chơi dân gian và tham gia chơi các trò chơi truyền thống như nặn tò he, ném vòng.

cụm động từ: tham gia chơi

cụm tính từ: đông vui nhộn nhịp

CẬU VOTE 5 SAO VÀ CẢM ƠN CHO TỚ VỚI Ạ. 

CHÚC BN HỌC TỐT <3

Lời giải 2 :

        Hồ Gươm là một điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt ( cụm tính từ). Thỉnh thoảng, gió khẽ thổi khiến mặt hồ gợn sóng. Những cái cây xanh tốt (cụm danh từ) được trồng quanh hồ tỏa bóng mát xuống mặt hồ. Ở chính giữa hồ là tháp Rùa rêu phong. Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con tôm; qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn cổ kính. Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy. Nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm.

                                                                                                  #_anna.cutii_

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK