Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy kể về hành vi ỷ lại, dựa dẫm và phụ thuộc vào người khác mà em đã hoặc...
Câu hỏi :

Em hãy kể về hành vi ỷ lại, dựa dẫm và phụ thuộc vào người khác mà em đã hoặc gặp nghe kể trong học tập, cuộc sống. Em rút ra bài học gì từ những hành vi đó? Tự làm , ko chép mạng

Lời giải 1 :

Em đã từng coi cóp bài kiểm tra của bạn trong giờ thi.Em nhận thấy rằng việc làm đó là sai và em cần phải bt trung thực trong học tập

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

- trong quá trình học tập và cuộc sống, em đã chứng kiến những hành vi ỷ lại, dựa dẫm và phụ thuộc vào người khác:

Bài tập Vật Lý hôm đó cô cho tổ chúng em làm nhóm! bạn N là được cô tin tưởng giao làm nhóm trưởng, nhưng khi làm bài! bn lại không giúp nhóm mà chỉ ngồi và nói "Các bạn làm hết rồi! Mình cần lmj nữa?" . Em có nói bn giúp nhóm cắt giấy, nhưng bạn bảo "Thôi giúp mình làm điii~ Đang giở trận game .Mình là nhóm trưởng, chỉ đạo là được rồi" 

⇔ bn N đã ỷ lại và dựa dẫm vào nhóm! Không giúp đỡ hay quan tâm gì đến bài tập cả

⇒Trải nghiệm trên đã giúp em nhận ra rằng sự tự lập và tự chủ là quan trọng. Bài học quan trọng nhất từ những hành vi trên là không nên dựa dẫm quá mức vào người khác vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin và khả năng tự quyết định cần được phát triển giúp mình trở nên mạnh mẽ và tự chủ hơn trong mọi tình huống.

#BaooQuinn

Xin 1 câu trl hay nhất, 5* và cảm ơn

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK