Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 quê hương là gì biểu hiện của tình yêu quê hương đất nước vì sao tình yêu quê hương đất...
Câu hỏi :

quê hương là gì biểu hiện của tình yêu quê hương đất nước vì sao tình yêu quê hương đất nước lại đăc biệt trách nhiệm của bản thân vs quê hương đất nước trả lời đơn giản nhưng ko ngắn cũng đừng dai

Lời giải 1 :

# Hà Thanh

+ Quê hương là nơi được sinh ra và lớn lên, là nơi có ngôi nhà ta ở, có tình yêu ấm áp của cha mẹ, anh chị em ruột thịt dành cho ta, là nơi in bóng cha mẹ, tảo tần nuôi ta khôn lớn

+ Biểu hiện: Có tình cảm gắn bó với quê hương đất nước, có lòng tự hào về dân tộc, đoàn kết, cần cù, siêng năng...

+ Tình yêu quê hương đất nước đặc biệt do có truyền thống văn hóa tốt đẹp từ ngàn đời, bồi đắp cho ta những tình cảm cao quý

+ Trách nhiệm của bản thân đối với quê hương đất nước: Phải biết giữ gìn và bảo vệ những vẻ đẹp vốn có, những truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương, cống hiến tài năng và trí tuệ để xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp

Lời giải 2 :

+ Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên , quê hương là nơi giúp chúng ta phát triển lên những nhân cách tốt đẹp . Mõi người thì sẽ có một quê hương khác nhau . Không chỉ gia đình có tình mẫu tử thiên liêng mà quê hương có cả tình yêu thương bao la của người với người . Đó là nơi cho ta được hạnh phúc . 

+ Biểu hiện : Luôn tự hào về quê hương , không chê bai phong tục ở đó , tuyên truyền về quê hương của mình , luôn có tình cảm gắn bó với quê hương,..

+ Bởi vì quê hương đất nước mỗi người chỉ có 1 như chỉ là một mẹ thôi , đó là nơi có những truyền thống tốt đẹp , nó cho ta rất nhiều tình cảm bao gồm cả tình mẫu tử ,..

+ Trách nhiệm : Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường thì em sẽ cố gắng học hành thật giỏi để mai sau giúp cho quê hương đất nước phát tiển giàu mạnh hơn để đứng được với các cường quốc 5 châu .

`@baocute213`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK