Trang chủ GDCD Lớp 12 Biết mình không đủ điều kiện mở cửa hàng, anh M thỏa thuận với anh H về việc anh H...
Câu hỏi :

Biết mình không đủ điều kiện mở cửa hàng, anh M thỏa thuận với anh H về việc anh H sẽ đứng tên trong hồ sơ kinh doanh làm đại lý phân phối thuốc tân dược còn mình sẽ trực tiếp quản lý và bán hàng. Theo thỏa thuận, anh H gửi hồ sơ tới cơ quan chưc năng và được cấp phép hoạt động. Trong một lần kiểm tra đột xuất, do không xuất trình được hồ sơ nhập hàng, ông G cán bộ đoàn kiểm tra dọa sẽ lập biên bản đình chỉ hoạt động. Được anh P bạn thân gợi ý, anh M đã chuyển 50 triệu đồng cho ông G để được bỏ qua lỗi vi phạm. Sau đó theo gợi ý của ông G, anh M đã đồng ý nhập một khối lượng lớn thuốc không có nguồn gốc từ một cơ sở kinh doanh do con gái ông G là chị T quản lý. Một khách hàng sau khi sử dụng thuốc tại cửa hàng do anh M cung cấp đã phải nhập viện và sau đó tử vong. Những ai dưới đây vi phạm nội dung quyền bình đẳng trong kinh doanh? Nêu chi tiết vi phạm cụ thể? Vì sao?

Lời giải 1 :

Anh M vi phạm vì chưa được cấp giấy phép mà bán hàng lại còn nhập khối lượng thuốc không rõ nguồn gốc

Ông G gợi ý  anh M đã đồng ý nhập một khối lượng lớn thuốc không có nguồn gốc từ một cơ sở kinh doanh do con gái ông G là chị T quản lý.

Chị T cũng kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK