Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đọc đoạn trích: Như những ngôi sao cần đủ bóng tối để xuất hiện, hạnh phúc cũng cần đủ nỗi...
Câu hỏi :

Đọc đoạn trích: Như những ngôi sao cần đủ bóng tối để xuất hiện, hạnh phúc cũng cần đủ nỗi đau để thành hình. Những điều tốt đẹp thường đến muộn. Đừng vội tuyệt vọng. Đừng vội chán nản. [] Buồn nào rồi cũng sẽ qua. Nỗi buồn sinh ra là để chúng ta trưởng thành Lúc nhỏ rơi nước mắt vì một bài kiểm tra điểm kém. Lớn lên lại ước giá như được điểm kém mỗi ngày. Lúc nhỏ ấm ức vì không thể giành đồ chơi với bạn. Lớn lên mới biết, hóa ra vẫn vui hơn phải giành giật với đời. Nỗi buồn lớn lên theo tuổi, như một định luật tất yếu. Không thể đảo ngược. Không thể vãn hồi.Ngày hôm nay rất tệ, nhưng ngày mai thậm chí còn tệ hơn. Không thay đổi được thì chấp nhận, bình tâm và học cách trân trọng hiện tại. Bởi nỗi buồn của hôm nay, biết đâu sẽ là hạnh phúc của ngày mai? Câu hỏi : Em có đồng tình với quan điểm: Nỗi buồn sinh ra là để chúng ta trưởng thành hay không? Vì sao?

Lời giải 1 :

`-` Nỗi buồn sinh ra là để chúng ta trưởng thành.

Em đồng tình với ý kiến trên. Vì trải qua nỗi buồn, chúng ta có thêm động lực và chí hướng để sống. Sống cho ngày mai, cho tương lai với những điều tốt đẹp nhất. Bởi lẽ "nỗi buồn của hôm nay, biết đâu sẽ là hạnh phúc của ngày mai?". Có lẽ trong quá khứ nỗi buồn ấy sẽ là điều mà chúng ta khao khát và mong ước trong tương lai. Cũng từ những nỗi buồn ấy mà chúng ta ngày càng dựa vào nó để tự lập, trưởng thành hơn. Vì thế "nỗi buồn sinh ra là để chúng ta trưởng thành" là hoàn toàn đúng.

Lời giải 2 :

$\text{Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm trên}$

$\text{Vì: }$

→ Nỗi buồn chính là bài học kinh nghiệm đắt giá trong cuộc sống, nó tựa như điểm khởi đầu mà mỗi người cần phải vượt qua để trưởng thành, đạt được ước mơ và thành công. 

→  "Sau cơn mưa trời lại sáng" - nỗi buồn cũng có hạn, không có gì là mãi mãi kể cả tích cực hay tiêu cực, nỗi buồn sinh ra cho ta có thêm cơ hội trải nghiệm và học hỏi để rồi ngày mai mọi thứ dần trở nên tốt hơn. 

$\textit{#L}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK