Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Các bn hãy giúp mik viết 1 bài văn hướng dẫn làm lồng đèn bằng giấy nhé câu hỏi 6547391
Câu hỏi :

Các bn hãy giúp mik viết 1 bài văn hướng dẫn làm lồng đèn bằng giấy nhé

Lời giải 1 :

Bài làm;

Chuẩn bị:

9 tờ giấy A4 loại dày vừa

Kéo, thước, bút

1 cuộn dây thừng

Cách làm:

Bước 1: Gấp đôi tờ giấy lại theo chiều ngang. Rồi mở giấy ra rồi lại gấp đôi theo chiều dọc để lấy trong điểm

Bước 2: Dùng bút thước nối lại 4 điểm để tạo thành hình kim cương

Tại vị trí đầu tiên ở hàng ngang, bạn đo cách nó với các khoảng lần lượt là 2.3cm, 5.4cm, 8.3cm

Bước 3: Từ 3 điểm đó, tiếp tục dùng thước kẻ đoạn thẳng lên, xoay ngược tờ giấy lại và làm tương tự như vậy với phần dưới.

Bước 4: Dùng kéo cắt hình kim cương ra cùng các đoạn thẳng nhỏ bên trong, với các đoạn này, bn nhớ cẩn thận nhé!

Sau khi cắt xong, bạn gấp đôi hình lại, nối chúng bằng những đường cắt ở phần đầu mảnh giấy. Khi đã tạo hình xong cho những mảnh giấy, tiếp tục xếp chúng lại với nhau cho đến khi hết giấy.

Bước 6: Cuối cùng, bạn dùng 1 cái ống tròn cắt từ giấy cứng nhét vào giữa lồng đèn để cố định hình dáng cho nó.

   Bài làm của mik đây.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Là người Việt thì chắc rằng bạn sẽ cảm thu được cái không khí vui nhộn mỗi khi đến dịp Tết Trung thu. Riêng so với người Việt ta thì đèn lồng Trung thu được làm cho trẻ em vui chơi vào đêm Trung thu là chính. Đèn lồng Trung thu truyền thống Việt mang ý nghĩa này là dấu hiệu của sự ấm no và gia đình hạnh phúc.

Trung thu đến thì cũng là lúc mọi người nô nức làm đèn để chơi. Với nhiều cách làm khác nhau, ý tưởng vô cùng sáng tạo nhưng được xem là đơn giản và dễ làm nhất vẫn là đèn lồng bằng giấy nhún lo xo. Nếu bạn muốn thử với chiếc đèn này thì có thể xem hướng dẫn . Trước tiên cần chuẩn bị kéo, dao rọc giấy, giấy gói quà có hoa văn đẹp, giấy carton, thanh tre, kẽm, thước đo và bút chì, kéo, dây nhỏ để treo lồng đèn. Tiếp đó cần thực hiện các bước. Cắt giấy theo khổ 40 x 50cm hoặc 38 x 48cm tuỳ vào sở thích của các bạn. Xếp chồng lên nhau như gấp quạt giấy theo chiều dài của tờ giấy. Xếp nhúng tờ giấy để tạo kiểu dáng cho chiếc đèn lồng. Sau đó quấn thành hình vòng tròn. Lấy 1 tấm bìa cứng, cắt thành hình tròn để làm phần đế cho chiếc đèn. Lúc này bạn cần dùng băng dính để cố định thân cho chiếc đèn. Quấn đoạn dây kẽm vào đũa tre để làm lõi cắm nến. Cắm cố định đoạn kẽm làm đế cắm nến vào phần đế carton và dán vào đèn là bạn đã sở hữu được chiếc đèn hoàn chỉnh. 

Trên là hướng dẫn cách làm lồng đèn giấy vô cùng đẹp, đơn giản mà bạn có thể tự làm tận nơi. Chúc các bạn làm thành công và có một lễ trung thu vui vẻ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK