Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn (5-7câu)chủ đề tự chọn có sử dụng từ đồng âm.Gạch chân từ đồng âm đó. câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (5-7câu)chủ đề tự chọn có sử dụng từ đồng âm.Gạch chân từ đồng âm đó.

Lời giải 1 :

     Bầu trời vùng quê thật đẹp. Sáng sớm, bầu trời xanh thẳm với những tia nắng chói chang của quả cầu lửa đỏ rực. Đến giữa trưa, nắng ngày một gắt gỏng như muốn xé toạc cả bầu trời, đem lại sự oi bức và nóng nực cho con người. Đến chiều chiều, bầu trời xanh ngắt và cao vời vợi, đường chân trời xa vút không thấy đâu. Những đám mây trắng thong thả trôi bồng bềnh trên nền trời xanh như những mẩu kẹo bông gòn. Chao ôi, bầu trời sao mà đẹp và thơ mộng đến thế!

`-` Từ đồng âm: chân.

`=>` ''chân'' ở đây có nghĩa chỉ bầu trời.

Lời giải 2 :

$#Athh$ 

Khi trên nền trời xanh bao la được điểm xuyến những màu đỏ thắm của phượng vĩ là lúc mùa hạ về trên quê tôi. Nàng hạ về mang theo cái nắng vàng ươm trải dài khắp ngõ ngách, cái oi bức, nóng nực của thời tiết quyện với làn gió mùa Tây Nam càng khiến vạn vật đắm chìm trong cái oi ả của nàng. Trong các vòm lá xanh um, rộn lên những bản hoà ca nhộn nhịp, sôi động của mùa hạ khuấy động vạn vật. Hè về, cơn mưa rào tựa như một nàng tiên mang trong mình sự sinh sôi, nảy nở và sức sống của muôn loài, nàng bơm đầy cho cây cỏ, hoa lá sinh khí sau một ngày làm việc mệt mỏi dưới cái nắng như thiêu như đốt của bác mặt trời. Chiều chiều, trên những triền đê lộng gió, thấp thoáng đâu đây hình ảnh những cánh diều no gió, chúng cứ lên cao rồi lại hạ thấp xuống tựa như chú đại bàng oai vệ đang sải cánh bay lượn trên nền trời. Hạ về trên quê tôi nhộn nhịp như thế đấy, sẽ yêu và nhớ lắm `-` những khoảnh khắc quê hương khi được đón chào nàng hạ

`->` Từ đồng âm: hạ 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK