Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 em hãy vt 1 đoạn văn(5-7 câu)nêu cảm nhận của mình về đoạn thơ sau: Thị thơm thì giấu người...
Câu hỏi :

em hãy vt 1 đoạn văn(5-7 câu)nêu cảm nhận của mình về đoạn thơ sau: Thị thơm thì giấu người thơm Chăm làm thì được áo cơm cửa nhà Đẽo cày theo ý người ta Sẽ thành khúc gỗ chẳng ra việc gì

Lời giải 1 :

      Đoạn văn trên nói về kho tàng cổ tích của Việt Nam . Nói đến '' thị thơm '' ai cũng biết đến câu chuyện '' Tấm Cám '' . Nói về sự cần cù , chăm chỉ , thật thà của cô Tấm nên luôn được người khác giúp đỡ còn Cám vì tham lam , độc ác nên phải chịu hình phạt thích đáng . Tiếp đến là câu chuyện '' Đẽo Cày Giữa Đường '' . Ý nghĩa của những câu chuyện cổ là về những cái đẹp của tình người . Chuyện cổ đã kể về lòng nhân hậu , sự vị tha , độ lượng , bao dung , sự tiếp nối , lưu truyền truyền thống và lời căn dặn của ông cha đối với thế hệ con cháu . Chuyện cổ là nhân chứng cho tình yêu nhân văn , nhân hậu mà còn là tình yêu quê hương , đất nước , yêu những giá trị thinh thần truyền thống . 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK