Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc văn bản câu chuyện chim én và dế...
Câu hỏi :

Rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc văn bản câu chuyện chim én và dế mèn

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

''Câu chuyện về Chim Én và Dế Mèn'' tuy ngắn gọn hàm súc với vài dòng ngắn ngủi nhưng lại chứa đững nhiều bài học nhân sinh to lớn. Cá nhân em tâm đắc nhất với bài học về sự cho đi và nhận lại bởi câu chuyện này như 1 lời cảnh tỉnh về lối sống ích kỉ, thực dụng của đại bộ phận giới trẻ ngày nay. Từ đỏ nhắc nhở con người phải xác định được bản thân mình là ai, khả năng của mình đến đâu, hướng chúng ta đến lối sống tình nghĩa, nơi dung hòa giữa ''cho đi '' và '' nhận lại''.

Lời giải 2 :

Bạn Tham Khảo Nhé:

-Qua câu chuyên: Không nên quá ảo tưởng về bản thân mình, nó sẽ khiến con người có những cái nhìn sai lệch về vị trí của bản thân. Đồng thời không nê sống quá ích kỉ, toan tính. Hãy biết hợp tác và chia sẻ,  nếu biết hợp tác và chia sẻ tất cả mọi người sẽ cùng có lợi.Đặc biệt là phải biết mình là ai và trân trọng những gì mình đang có.Nếu nhìn nhận một cách hời hợt,chủ quan sẽ dẫn đến nhiều sai lầm.

Xin 5* + CTLHN ạ!

@samnguyen287

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK