Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 ''Giúp mình với'' Hãy tưởng tượng mình là mình là một loài vật trong thiên nhiên (nước, mưa, ánh nắng,...
Câu hỏi :

''Giúp mình với'' Hãy tưởng tượng mình là mình là một loài vật trong thiên nhiên (nước, mưa, ánh nắng, mặt trăng, hòn đá, đám mây, dóng sông, sóng....) và kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của mình

Lời giải 1 :

Bài làm : 

Xin chào ! Tôi là một đám mây, một đám mây tinh khiết và trắng tròn. Tôi mềm mại và rất thích tung tăng trên bầu trời ! Nhưng mỗi khi có chuyện gì buồn, tôi lại khóc. Vào một hôm, đang chạy trên bầu tròi xanh thăm thẳm, đột nhiên tôi té ngã; lúc đó tôi ngã rất đau và khiến tôi khóc òa lên. Hôm đó tôi khóc thành một cơn bão rất to. Khi đó anh gió đi qua, thấy tôi khóc ào lên liền chạy ra hỏi :" Sao em lại khóc vậy, Mây ?" Tôi sụt sịt :" Huhu em mới bị ngã đau quá trời à, huhu " 

Khi đó anh Gió cười khì :" Ôi chao, chỉ vì chuyện đó mà em lại khóc to như vậy sao ? Nhưng hãy nhìn xem ở dưới Trái đất, khi em khóc; con người sẽ không thể hoạt động ngoài trời được, và họ cũng không thể gặt hái lúa, trồng cây. "

Khi nghe anh Gió nói vậy, Tôi liền nghĩ rằng :"  ừ nhỉ, sao mình phải khóc vì chuyện cỏn con đó chứ ! Như vậy sẽ ảnh hưởng đến con người mất!" 

Sau đó tôi vội lau nước mắt, mỉm cười nhìn xuống Trái đất, cong người bắt đầu ra ngoài vui chơi, họ làm việc cực nhọc đến mấy nhưng họ vẫn luôn mở một nụ cười thật tươi !

Sau đó, tôi đã cam đảng hơn ! Tôi đã luôn cố gắng trong mọi việc và hoàn thành nhiệm vụ mà ai đó giao cho mình !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK