Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Trong đoạn thơ cảm xúc của cỏ cây như thế nào khi mùa xuân đến Cỏ cây bừng thức dậy...
Câu hỏi :

Trong đoạn thơ cảm xúc của cỏ cây như thế nào khi mùa xuân đến

Cỏ cây bừng thức dậy

Náo nức đón mùa xuân

Nắng ngọt như mứt táo

Thánh thót tiếng chim ngân

Lời giải 1 :

Đáp án và Giải thích các bước giải:

 cỏ cây từng bừng náo nức đón ánh mặt trời của mùa xuân tới cái nắng ấm áp đến mức làm cho cây cỏ phải thức dậy hơi ấm của ánh năng dịu nhẹ của mùa xuân làm ta cảm giácđang niếm thủ vị ngọt của mứt táo ta từng ăn giống như thiên nhiên đang phát bánh ngọt cho muôn loài hòa quện với tiếng chim hót thanh cao làm cho bản hòa tấu thêm sinh động với thiên nhiên nghĩ đến mới đẹp làm sao.Đoạn thơ trên dùng biện pháp so sánh làm cho chúng ta liên tưởng dễ giàng làm cho bài thơ thêm sinh động đẹp mắt hơn và còn biện pháp nhân hóa cỏ cây thức dậy chào ngày đã thấy được sự tuyệt đẹp của mùa xuân

Lời giải 2 :

Trong đoạn thơ cảm xúc của cỏ cây khi mùa xuân đến là : hân hoan, háo hức, náo nức, vui mừng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK