Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết cảm nghĩ về bài hành trình của bầy ong câu hỏi 6545959
Câu hỏi :

Viết cảm nghĩ về bài hành trình của bầy ong

Lời giải 1 :

Với đôi cánh đẫm nắng trời Bầy ong bay đến trọn đời tìm hoa. Không gian là nẻo đường xa Thời gian vô tận mở ra sắc màu. Đoạn thơ trên cho thấy sự cần cù, siêng năng giúp ong vượt qua mọi khó khăn. Công việc của những chú ong mang rất nhiều ý nghĩa và vẻ đẹp.Vì vậy, khi thưởng thức mật ong, dù hoa héo theo thời gian.Nngười ta vẫn cảm nhận được màu sắc của hoa vẫn được “giữ lại” trong hương thơm và vị ngọt của mật. Có thể nói, loài ong giữ được vẻ đẹp của thiên nhiên, ban tặng cho con người, giúp cuộc sống của con người trở nên hạnh phúc hơn.Tác giả cũng muốn con người như là con ong chăm chỉ vậy.

Lời giải 2 :

       Sau khi đọc xong bài '' Hành trình của bầy ong '' tác giả đã để lại một cảm xúc tinh túy trong lòng người đọc .  Bầy ong chăm chỉ đi khắp những nẻo đường xa , đến những rừng xanh sâu thẳm , đến những quần đảo khơi xa ,........... chỉ để tìm hoa kiếm mật . Mặc dù những mùa hoa đã qua đi nhưng nó vẫn còn đọng lại hương thơm , vị ngọt trong từng giọt mật tinh túy của mình .  Phẩm chất của bầy ong đó là sự chăm chỉ , cần mẫn cũng giống như con người vậy . 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK