Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giải hộ em Câu 1: PTBD chính là gì Câu 2: em hiểu thế nào về ý nghĩa câu văn...
Câu hỏi :

Giải hộ em

Câu 1: PTBD chính là gì

Câu 2: em hiểu thế nào về ý nghĩa câu văn ( các trang mạng xã hội như con dao hai lưỡi nhân cách của giới trẻ)

Câu 3 : hiệu quả của BPTT ( liệt kê ) nếu người trẻ lao vào mù quáng thậm trí là bỏ cả sinh mạng quý báu

Câu 4 : Em rút ra đc bài học gì qua phần trích trên ?

image

Giải hộ em Câu 1: PTBD chính là gì Câu 2: em hiểu thế nào về ý nghĩa câu văn ( các trang mạng xã hội như con dao hai lưỡi nhân cách của giới

Lời giải 1 :

Câu 1 

- PTBĐ : Nghị luận 

Câu 2 

- Mạng xã hội được ví như '' con dao hai lưỡi '' bởi nó vừa có lợi ích nhưng cũng có tác hại đối với giới trẻ ngày nay . Nó ảnh hưởng đến quá trình hình thành nhân cách của giới trẻ .

Câu 3 

- BPTT : Liệt kê

- Tác dụng ( Hiệu quả ) :Nhằm nói đến những ảnh hưởng , tác động của mạng xã hội đối với giới trẻ ngày nay khi họ đã cho thế giới ảo '' cắn nuốt '' tâm trí của mình . Qua đó cho thấy mạng xã hội như một chất gây nghiện , rất nguy hiểm , nó tác động không ít đến đời sống của con người hiện nay .

Câu 4 

- Bài học : Không nên quá lạm dụng vào các trang mạng xã hội để rồi ảnh hưởng đến người khác và cá nhân cũng như toàn xã hội . Hãy ngăn chặn những việc làm này để xây dựng một xã hội lành mạnh và văn minh .

- Bài học : 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK