Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hãy tìm nội dung của bài thơ hỏi thăm quan tuần mất cướp của tác giả Nguyễn Khuyến Mn giúp...
Câu hỏi :

Hãy tìm nội dung của bài thơ hỏi thăm quan tuần mất cướp của tác giả Nguyễn Khuyến Mn giúp e với ạ e phải nộp gấp cảm ơn mọi người nhiều ạ

Lời giải 1 :

Nội dung của bài thơ hỏi thăm quan tuần mất cướp của tác giả Nguyễn Khuyến :

→ Nguyễn Khuyến đã châm biếm về tình huống trớ trêu của " quan tuần " mất cướp . Quan tuần phủ đứng đầu một tỉnh ( nhỏ ) - người đáng lẽ ra phải trừng trị được những quân trộm cướp thì lại bị kẻ cướp " lèn " cho một vố rõ đau . Bởi thế , tình huống mỉa mai " quan tuần mất cướp " đã cho thấy sự bất lực , đáng thương và đáng cười của ông quan này . Khai thác " tai nạn " bất thường ,vô lí xảy ra đối với một ông quan tỉnh , Nguyễn Khuyến có dịp chê cười những ông quan xấu tương tự - vừa giàu có  kếch sù vừa keo kiệt , bủn xỉn ; làm quan nhiều quyền lực nhưng cũng không đảm bảo được an toàn cho cái thân của mình . Qua đó cũng thể hiện được sự ô nhũng , quan tham , thối nát của chế độ xã hội thời bấy giờ .

#chuchoctot#

Lời giải 2 :

Bài thơ "Hỏi thăm quan tuần mất cướp" của Nguyễn Khuyến mang tính chất truyền cảm hứng, khơi dậy sự tò mò và khám phá của con người. Nó cũng thể hiện sự không thể hiểu rõ và giải đáp được mọi điều trong cuộc sống, đồng thời tạo ra một không gian để người đọc tự suy ngẫm và đặt câu hỏi về sự tồn tại và ý nghĩa của những điều không thể giải thích

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK