Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn ngán nói về bầu trời đêm , có sử dụng 3 từ láy và 3 trạng...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngán nói về bầu trời đêm , có sử dụng 3 từ láy và 3 trạng ngữ

Lời giải 1 :

`-` Đoạn:

       Bầu trời đêm bao la, đầy ắp những ngôi sao nhỏ xíu tỏa sáng lung linh như những viên kim cương. Ánh đèn vàng ấm áp từ các ngôi nhà phản chiếu lên, tô điểm thêm vẻ đẹp của bức tranh tĩnh lặng. Không khí se lạnh, làm cho mỗi hơi thở trở nên lạnh buốt.Dưới bầu trời đêm, tiếng sóng nhẹ rì rào và gió êm đềm tạo nên bản hòa nhạc tự nhiên. Mắt trăng trắng bạch làm rọi sáng cả cảnh đêm, là điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ đẹp huyền bí. Cảm giác yên bình và hòa mình vào vẻ đẹp tĩnh lặng của đêm tối làm cho trái tim nhỏ bé của con người trở nên bình yên.

`-` Từ láy :

`+)` Lung linh

`+)` Êm đềm

`+)` Rì rào

`+)` ...

`-` Trạng ngữ

`+)` Ấm áp

`+)` Lấp lánh

`+)` Bình yên

`+)` ...

`~phudzz~`

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 tối hôm ấy khi vừa ăn cơm xong bỗng mọi thứ trở nên tối đen ba em chạy ra ngoài kiểm tra thì thấy cả khu phố ngạp tràn trong bóng tối vì hôm nay chắc có lẽ là đã mất điện 

em vội chạy ra ngoài thấy một tia sáng chiếu từ trên xuống em nhìn lên bầu trời thì đó là những tia sáng lấp lánh chiếu từ mặt trăng và những vì sao rọi xuống thành phố đang chìm trong bóng tối ấy đã lâu lắm rồi em ko thấy cái cảnh tuyệt đẹp ấy của bầu trời khi về đêm ông trăng thì tròn và phát sáng giữa cả bầu trời những vì sao thì tung tăng nhảy múa khắp bầu trời thi thoảng còn có thể nghe thấy những tiếng ù ù phát ra từ những chiếc máy bay đang ẩn mình dưới những đám mây lâu lắm rồi em chưa được ngắm cảnh bầu trời như vậy chắc do những ánh đèn của thành phố đã lấn áp mất những ánh sáng nơi bầu trời bầu trời rất đẹp nhưng vì sống nơi thành phố xa hoa lộng lẫy ấy đã khiến cho chúng ta lãng quên bầu trời 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK