Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu hỏi : Giả sử bạn là vua của nước 8A hãy xuy nghĩ và viết 1 bài hịch ,...
Câu hỏi :

Câu hỏi : Giả sử bạn là vua của nước 8A hãy xuy nghĩ và viết 1 bài hịch , hãy kêu gọi các bạn chăm chỉ học hành. Giúp mình với các bạn mình đang cần gấp Ai làm cho mình mình vote cho 5 sao và ctlhn!!

Lời giải 1 :

      Là vua của một nước, sau đây, ta cũng có vài lời muốn nhắn nhủ, khuyên bảo đồng bào ta.

       Hỡi nước `8A` yêu mến! Tu dưỡng đạo đức là việc ưu tiên hàng đầu của tuổi trẻ, cái tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường, thậm chí là vừa chào đời. Người xưa có câu "Tiên học lễ, hậu học văn", "lễ" là lễ phép, chúng ta phải rèn luyện, tu dưỡng đạo đức tốt trước khi bước chân vào con đường tri thức. "Con người" có `2` phần. Đó là phần "người" và phần "con". Nếu ta không tu luyện "thành người" thì bản chất thú trong ta sẽ át mất phần "người" mà chỉ còn phần "con" - động vật.

      Như chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: " Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó ." Vì thế, các công dân trong nước `8A` hãy tu dưỡng đạo đức thật tốt. 

      Đạo đức tốt, học hành cũng phải đi liền theo đó. Học đi đôi với hành. Học mà không tập luyện, không thực hành thì ta sẽ không có kĩ năng. Thực hành hành mà không học lý thuyết thì cũng không được. Vì vậy ta phải học lí thuyết và thực hành, vận dụng bài học. Taddax có đức mà không có tài thì việc gì cũng khó khăn.

      Tóm lại, ta mong mỗi người dân trong nước hãy cố gắng học hành, tu luyện đạo đưc sthaatj tôt để trở thành một người có ích cho xã hội, cộng dồng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK