Trang chủ Khác Lớp 5 Dấu phẩy ở vị trí nào dùng để ngăn cách các từ ngữ cùng chức vụ trong câu dưới đây?...
Câu hỏi :

Dấu phẩy ở vị trí nào dùng để ngăn cách các từ ngữ cùng chức vụ trong câu dưới đây? Trong phòng,(1) không gian yên tĩnh,(2) mọi người say sưa lắng nghe tiếng đàn êm ái,(3) du dương của Thanh Thảo,(4) ai nấy đều tấm tắc ngợi khen tài năng của cô bé. A. Vị trí số (1) B. Vị trí số (2) C. Vị trí số (4) D. Vị trí số (3)

Lời giải 1 :

Đáp án: $C$

Giải thích: Bởi vì dấu phẩy ở đây ngăn cách các bộ phận của câu

Xin 5* và ctlhn ạ

chúc bạn học tốt

#G24K

Lời giải 2 :

`D`

$\Rightarrow$ Dấu phẩy ngăn cách giữa hai từ có trong một nghĩa trong câu. Dấu phẩy số 3 ngăn cách giữa êm ái và du dương, êm ái và du dương ở đây là đang cùng tả tiếng đàn của Thanh thảo

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK