Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy nêu 1 số câu hỏi có liên quan đến chủ đề Ứng Xử Văn Minh trên Mạng Xã Hội...
Câu hỏi :

Hãy nêu 1 số câu hỏi có liên quan đến chủ đề Ứng Xử Văn Minh trên Mạng Xã Hội phù hợp với học sinh

Lời giải 1 :

Một số câu hỏi có liên quan đến chủ đề ứng xử văn minh trên mạng xã hội phù hợp với học sinh là :

(-) Một ngày bạn sử dụng mạng xã hội bao nhiêu tiếng? Sử dụng vào mục đích gì?

Trả lời : Một ngày mình sử dụng mạng xã hội khoảng 2 tiếng. Mình sử dụng vào mục đích học tập, giải trí, thư giãn sau giờ hôc căng thẳng.

(-) Làm thế nào để ứng xử văn minh và tôn trọng người khác trên mạng xã hội?

Trả lời : Theo mình, chúng ta cần hạn chế sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, bậy bạ nhằm xúc phạm danh dự người khác, cần suy nghĩ kĩ trước khi bình luận.

(-) Làm thế nào để sử dụng mạng xã hội một cách có ích và hiệu quả trong việc học tập và giao tiếp?

Trả lời : Cần xác định mục đích mình sử dụng mạng xã hội vào việc học thì nê tập trung vào việc học để dễ hoàn thành bài tập, tránh sa vào các vấn đề khác không liên quan đến việc học.

(-) Làm thế nào để tránh việc bị lừa đảo hoặc rơi vào các trò lừa đảo trên mạng xã hội?

Trả lời : Cần phải kiểm tra kĩ những nội dung đó là tốt hay xấu, không tự ý tham gia khi chưa có sự cho phép của người thân vì có thể đó là những trò lừa đảo.

(-) Làm thế nào để bảo vệ thông tin cá nhân và quyền riêng tư của mình trên mạng xã hội?

Trả lời : Cần có các phần mềm diệt virus được công nhận để ngăn chặn những virus có khả năng xâm nhập vào máy tính, đặt mật khẩu mạnh, không để lộ thông tin cá nhân lên mạng xã hội tránh bị những kẻ xấu lợi dụng vào những hành động tiêu cực.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK