Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 Cho đoạn văn : From the 20th to the 21 st century, there have been significant changes in the majority...
Câu hỏi :

Cho đoạn văn : From the 20th to the 21 st century, there have been significant changes in the majority of countries around the world. Substantial differences are evident between the way we live today, and the way we lived a century ago. Vietnam is no exception although there are some aspects of life in Vietnam that are similar to the way of life of the twentieth century. Living in Vietnam today differs greatly from the lifestyle of 100 years ago. People in the past mainly worked in agriculture whereas today there are significantly fewer people working in this sector of the economy. These days, by comparison, people are more likely to be employed in manufacturing and tourism than in the rice fields. Moreover, Vietnam, which was traditionally agricultural, is transforming into an entirely different country. While agriculture is still an important component of the Vietnamese economy, other enterprises are accounting for an increasing amount of economic activity. However, along with the differences, similarities also exist. The Vietnamese have kept many of characteristics of their forefathers. The Vietnamese people are as friendly today as they were in the past. This is best illustrated in the way they welcome foreigners. Moreover, the determination of the people of Vietnam has not changed. The Vietnamese work collectively and happily towards the development of their country. To conclude, while there are differences in past and present lifestyles, there are important similarities. Although Vietnam has changed in many ways, threre always have been, and always will be, the friendly welcoming smiles of the Vietnamese people. `->` We can infer from the passage that . . A . the majority of population works in manufacturing . B . Vietnam has kept the same lifestyles . C . a lot of people work in agriculture .

Lời giải 1 :

`1.` `A` `(`phần lớn dân số làm việc trong lĩnh vực sản xuất.`)`

`-` Thông tin: These days, by comparison, people are more likely to be employed in manufacturing and tourism than in the rice fields. 

`=>` Tạm dịch: Ngày nay, bằng cách so sánh, mọi người có nhiều khả năng được tuyển dụng trong lĩnh vực sản xuất và du lịch hơn là trên cánh đồng lúa.

`->` Vậy nên ta thấy mọi người và đa số người dân đều làm việc và có khả năng được tuyển dụng cao trong lĩnh vực sản xuất và du lịch. Vậy nên việc chọn đáp án `A` là hoàn toàn đúng.

`-` Nếu vậy thì ta có thể xét các đáp án khác:

`+` Đáp án `B` `(`Việt Nam vẫn giữ lối sống như vậy.`)`

`-` Thông tin: Ở ngay đoạn đầu ta thấy đoạn trích đã đề cập đến những thay đổi đáng kể từ thế kỷ `20` đến thế kỷ `21` và trong đó thì Việt Nam cũng không là ngoại lệ và ở ngay đoạn `2` cũng đề cập đến sự khác biệt hay thay đổi rõ rệt rất nhiều và trong bài có rất nhiều đoạn đề cập đến sự thay đổi của Việt Nam theo thời gian tuy nhiên không vì vậy mà mất đi những truyền thống tốt đẹp. Chính vì vậy ý kiến của đáp án `B` là hoàn toàn sai với thông tin đoạn trích đề ra. 

`+` Đáp án `C` `(`rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.`)`

`-` Thông tin: People in the past mainly worked in agriculture whereas today there are significantly fewer people working in this sector of the economy. These days, by comparison, people are more likely to be employed in manufacturing and tourism than in the rice fields. 

`=>` Tạm dịch: Trước đây người dân chủ yếu làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp trong khi ngày nay có ít người làm việc trong lĩnh vực kinh tế này hơn đáng kể. Ngày nay, bằng cách so sánh, mọi người có nhiều khả năng được tuyển dụng trong lĩnh vực sản xuất và du lịch hơn là trên cánh đồng lúa.

`->` Theo thông tin trong bài thì trong quá khứ rất nhiều người làm trong lĩnh vực nông nghiệp nhưng giờ đây thời thế thay đổi mọi người tìm được những cơ hội tốt hơn ở các lĩnh vực khác và trong lĩnh vực này đã giảm đi số lượng người làm việc đáng kể nhưng tuy nhiên thì nông nghiệp vẫn là ngành chủ yếu và quan trọng đối với đời sống con người Việt Nam. Và chắc hẳn theo thông tin thì đáp án `C` cũng chưa thuyết phục.

`=>` Từ đó ta thấy đáp án `A` là hợp lí nhất.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK