Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Phân tích hình ảnh người phụ nữ ở xã hội phong kiến qua tác phẩm Bánh Trôi Nước,Truyện Kiều, Người...
Câu hỏi :

Phân tích hình ảnh người phụ nữ ở xã hội phong kiến qua tác phẩm Bánh Trôi Nước,Truyện Kiều, Người Con Gái Nam Xương

Lời giải 1 :

cả vũ nương và thúy kiều đều là những người phụ nữ đẹp về mọi mặt , nhưng số phận của họ lại bị vùi dập bởi cái xã hội phong kiến đầy định kiến và bất công . Họ là những nạn nhân của sự coi thường và áp đặt từ nam giới , bị buộc phải chịu đựng những nỗi đau và sự hi sinh không đáng có . Những người phụ nữ nhưu vũ nương thúy kiều đều phải tìm đến cái chết để giải mọi nỗi oan ức , để giải thoát cuộc dời oan nghiệt của mình . Người phụ nữ trong hai tác phẩm chuyenj người con gái nam xương và tuyện kiều đều hội tụ những vẻ đẹp đáng quý nhất và cũng là đầy đủ những gì đau khổ , tủi nhục nhất của con người . Họ là đại diện tiêu biểu của hình ảnh người phụ nữu việt nam trong xã hội cũ . Viết vè người phụ nữu , các nhà văn , nhà thơ đã đứng trên lập trường nhân sinh để bênh vực họ , đồng thời lên tiếng tố cáo gay gắt với các thế lực gây ra nỗi đau khổ cho họ . Họ không có quyền , không có tự do , không có quyền được hạnh phúc - quyền cơ bản nhất của con người. Họ bị đẩy xuống vực sâu bởi những hủ tục thói nát của xã hội phong kiến , phải chịu biết bao oán hận , đau đớn . Dù cam chịu hay vùng vẫy , họ không bao giờ thoát khỏi nanh vuốt của xã hội thối nát đó . Nhưng sau tất cả họ vẫn giữ được vẻ đẹp đáng quý của tâm hồn cao thượng . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK