Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giữa bão tháng bảy, trưa tháng ba, thì trưa tháng sáu nóng bức vẫn là nỗi khổ nhọc cho người...
Câu hỏi :

Giữa bão tháng bảy, trưa tháng ba, thì trưa tháng sáu nóng bức vẫn là nỗi khổ nhọc cho người dân. Trưa tháng sáu mẹ em vẫn phải ra đồng cấy lúa. Bóng mẹ Cúi lom khom cấy lúa . Tay mẹ thoan thoắt gặt lúa. Một tay mẹ cầm bó mạ, một tay mẹ gặt lúa. Với sự chăm chỉ và đôi tay của mẹ đã cấy được những hàng lúa thẳng tắp. Ông mặt trời chiếu những tia nắng oi bức xuống đồng. Mồ hôi mẹ đầm đìa trên trán. Nước dưới chân ruộng Tìm hộ em + Tính từ + Động từ + Quan hệ từ Trong bài văn trên nhé !

Lời giải 1 :

`@` Tính từ :

`+` Nóng bức, khổ nhọc, lom khom, thoăn thoắt, chăm chỉ, thẳng tắp, oi bức, đầm đìa.

`@` Động từ :

`+` Cấy lúa, cúi, gặt, cầm, chiếu.

`@` QHT : 

`+` Thì, vẫn, với.

 

Lời giải 2 :

`# Chớp#` 

`-` Tính từ : Nóng bức, khổ nhọc, chăm chỉ, thẳng tắp, ơi bức, đầm đìa 

`-` Động từ : ra, cấy lúa, thoăn thoắt, lom khom, cầm, chiếu

`-` Quan hệ từ : vẫn, với, thì 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK