Trang chủ Công Nghệ Lớp 9 Kể tên 5 dụng cụ cơ khí mà em biết và công dụng của chúng: câu hỏi 6543371
Câu hỏi :

Kể tên 5 dụng cụ cơ khí mà em biết và công dụng của chúng:

Lời giải 1 :

Tua vít : Nó chuyên được sử dụng trong tháo lắp các loại ốc vít khác nhau.

Kìm Công dụng của chúng  dùng để kẹp chặt các vật, bề mặt có tiết diện nhỏ với lực của bàn tay. Từ đó, thực hiện các thao tác liên quan trong khi gia công.

Búa: Một chiếc búa có cấu trúc rất đơn giản. Trước đây nó được làm bằng sắt với phần cán bằng gỗ. Tuy nhiên, hiện tại búa thường được đúc liền với tay cầm cao su bọc ngoài để tăng ma sát cũng như mang lại sự thuận tiện cho người dùng.

Đục: dụng cụ này sẽ được sử dụng để chặt đứt, tạo các rãnh đục trên sản phẩm cơ khí

 Mỏ lết (molet) và cờ lê: Đây là bộ hai sản phẩm thường đi kèm với nhau. Chúng là những thiết bị cầm tay không thể thiếu trong quá trình sửa chữa, gia công cơ khí. Cờ lê, mỏ lết là dụng cụ cung cấp độ bám thông qua việc áp dụng mô men xoắn để tháo ốc vít hoặc siết chặt chúng lại. 

Lời giải 2 :

Những loại dụng cụ cơ khí là:Búa,đụt,kìm,cờ lê,thước cuộn,tua vít,...

Công dụng

-Búa

 Chủ yếu dùng để đóng cấu tạo:

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà có nhiều loại búa khác nhau như búa tạ,búa sắt,..

-Cờ lê

giữ và xoay các đai ốc,bu lông,chốt và các chi tiết có ren,..

-đụt

hớt đi một lớp kim loại hoặc gỗ trên bề mặt vật liệu

-thước cuộn

dùng để đo độ dài vật

-tua vít

dùng để xoay ốc,...

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK