Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương. câu hỏi 6543348
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương.

Lời giải 1 :

Quê hương - hai tiếng gọi thân thuộc, là tình cảm vô cùng thiêng liêng và cao quý đối với mỗi chúng ta. Quê hương là nơi ta gắn bó từ lúc mới cất tiếng khóc chào đời đến lúc lớn lên, thành một con người trưởng thành; nơi có ông bà, cha mẹ, tổ tiên, cội nguồn của ta. Nếu ta càng yêu quê hương thì cuộc sống của ta càng ngày càng tốt đẹp, lành mạnh hơn, và đó cũng chính là động lực để ta có ý thức rèn luyện và thay đổi bản thân. Mỗi khi nhắc đến quê hương, một nỗi nhớ da diết, bồi hồi cứ dâng lên trong lòng mãi không dứt. Quê hương quả thực là một tình cảm thiêng liêng nhất, nó chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim ta. Bên cạnh đó, ta có thể nhận ra rằng cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ có công lao vất vả, nhờ những lúc ông cha ta thời xưa đã hi sinh, cầm súng đánh giặc,... Vì vậy, chúng ta phải biết trân trọng và yêu quê hương, đất nước hơn. Là một học sinh, chúng ta phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để sau này có thể giữ gìn, xây dựng và baỏ vệ quê hương, đất nước.

                                    CHÚC BN HỌC TỐT

--------------------------@nguyennameko--------------------------------------

Lời giải 2 :

Giải thích các bước giải:

“Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều…”

Những lời trong bài thơ Quê hương của Đỗ Trung Quân đã gợi ra những suy từ về tình yêu quê hương đất nước. Đầu tiên, tình yêu quê hương, đất nước là một tình cảm tình cảm yêu mến và gắn bó sâu sắc, chân thành đối với những sự vật, con người thuộc về nơi chúng ta sinh ra và lớn lên. Con người Việt Nam vốn giàu tình yêu quê hương, đất nước. Từ xưa đến nay, nhân dân ta luôn phát huy điều đó trong mọi hoàn cảnh. Từ quá khứ hào hùng của thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… Cho đến những năm kháng chiến chống Pháp, Mỹ thì tinh thần đó lại càng sáng ngời. Tinh thần yêu nước không phân biệt tuổi tác, giới tính hay giai cấp. Bất kì ai, nếu đã là người Việt Nam thì đều mang trong mình lòng yêu quê hương, đất nước. Tình yêu quê hương, đất nước là một thứ tình cảm thiêng liêng. Nhưng có những người lại quên đi nguồn cội của mình. Điều đó thật đáng lên án và phê phán. Mỗi người dân Việt Nam cần ý thức nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước,

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK